Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2018-2019

Thứ sáu, 24/05/2019 - 16:33 KH&CN Trung ương
In

Ngày 23/5/2019, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2018-2019.

spkhoahoc 1

Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2018-2019 Trường Đại học Sư phạm Hà Nội thu hút đông đảo giảng viên, sinh viên tham gia.

Ban tổ chức cho biết, đã có 58 báo cáo khoa học tham gia Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học của các sinh viên dự thi đến từ 23 khoa, trong đó 8 báo cáo bằng tiếng Anh và 50 báo cáo bằng tiếng Việt. Trong số 8 báo cáo khoa học bằng tiếng Anh, kết quả của nhóm sinh viên Lê Phương Quỳnh, Nguyễn Phương Thảo (Khoa Toán) đã được công bố trên tạp chí khoa học chuyên ngành quốc tế nằm trong danh mục ISI.
Các báo cáo thuộc lĩnh vực tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn và khoa học giáo dục có vấn đề nghiên cứu đa dạng và thể hiện sự nhuần nhuyễn trong phương pháp nghiên cứu. Một số báo cáo đã nêu được những vấn đề khoa học cơ bản chuyên sâu có ý nghĩa, và phần lớn đã tập trung vào các vấn đề phương pháp dạy học và có khả năng ứng dụng cao. Với xu hướng của giáo dục hiện đại, yếu tố tích hợp, liên môn cũng đã được thể hiện cũng như gắn tính ứng dụng của nghiên cứu trong hoạt động dạy học với các hoạt động xã hội. Đặc biệt, đã có sản phẩm khoa học là các bài báo trên tạp chí chuyên ngành trong và ngoài nước hoặc được chuyển giao trong thực tiễn giảng dạy ở trường phổ thông. Qua 8 công trình thực hiện bằng tiếng Anh cho thấy lợi thế đọc và giải quyết trực tiếp những vấn đề khoa học lý thuyết và ứng dụng bằng ngôn ngữ quốc tế đã giúp cho sinh viên của nhà trường tiến gần hơn đến việc xây dựng ý thức nghiên cứu khoa học chuyên nghiệp và hội nhập.

spkhoahoc 2
Sinh viên Nguyễn Mỹ Linh (Khoa Công nghệ Thông tin K65) với báo cáo bằng tiếng Anh: “Robot clawbot programming teaching in English STEM - oriented approach” nhận được sự quan tâm của nhiều đại biểu tham dự Hội nghị.

Qua những công trình nghiên cứu của các sinh viên của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã cho thấy, hoạt động giảng dạy ở nhà trường không còn thụ động ở truyền tải lý thuyết mà đã gắn sinh viên với các hoạt động thực hành một cách thiết thực và hữu ích. Qua hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên, nhà trường đã kịp thời phát hiện ra những tài năng tiềm ẩn và cả những tài năng đang thực sự bộc lộ, từ đó hướng dẫn, dìu dắt các em. Các kết quả khoa học được thực hiện dưới mái trường đại học sẽ là nền tảng quan trọng để các em vững bước trên con đường học tập, nghiên cứu ở những bậc đào tạo cao hơn và trong quá trình thực hành nghề trong tương lai.

Tin và ảnh: CTH

 

 

Bài mới hơn:

Bài cũ hơn: