Vai trò của truyền thông trong việc quảng bá các điển hình khởi nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp

Email In PDF

VTV2

Ngày 21/5/2019, tại Hà Nội, Ban Khoa giáo, Đài Truyền hình Việt Nam đã phối hợp cùng Công ty Cổ phần truyền thông ALO tổ chức Hội thảo khoa học “Vai trò của truyền thông trong việc quảng bá các điển hình khởi nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp”. Hội thảo có sự hiện diện của các đại biểu đến từ Bộ Khoa học và Công nghệ, các báo đài và các doanh nghiệp startup trên toàn quốc.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Đỗ Quốc Khánh - Trưởng ban Ban Khoa giáo, Đài Truyền hình Việt Nam giáo chia sẻ, thực tế trong những năm gần đây, có thể nói, truyền thông đa phương tiện đã góp phần quan trọng vào việc truyền tải các chủ trương, chính sách của Chính phủ về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam. Tuy nhiên, việc truyền thông quảng bá cho các điển hình khởi nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp vẫn chưa được thực hiện một cách tập trung, có chiều sâu. Việc các cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông cùng chung tay thúc đẩy vai trò và hiệu quả của truyền thông cho hệ sinh thái khởi nghiệp là vô cùng cần thiết. Chính vì vậy, trong khuôn khổ nhiệm vụ Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2019 thuộc Đề án 844, liên danh Ban Khoa giáo của Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty Cổ phần truyền thông ALO đã được Bộ Khoa học và Công nghệ lựa chọn để thực hiện nhiệm vụ truyền thông quảng bá các điển hình khởi nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp.
Tại Hội thảo, ông Trương Công Tú - Trưởng phòng Khoa học xã hội, Ban Khoa giáo, Đài Truyền hình Việt Nam nhấn mạnh, lấy Truyền hình làm trọng tâm và sử dụng kho dữ liệu của truyền hình làm nền tảng để khai thác và phát huy hiệu quả trên các kênh truyền thông số. Nếu dịch chuyển theo hướng đa nền tảng với nội dung chính là video thì truyền hình vẫn giữ được vị trí tiên phong trong lĩnh vực truyền thông. Còn trong bài tham luận “Vai trò của báo điện tử và mạng xã hội trong việc quảng bá cho các Startup” của ông Phạm Quốc Thắng - Phó Tổng biên tập Báo VTV News có khẳng định 4 yếu tố mà báo điện tử và mạng xã hội mang lại cho những doanh nghiệp khởi nghiệp đó là: cung cấp khả năng quảng bá dưới nhiều hình thức; cung cấp khả năng kết nối; hỗ trợ kiến thức làm Startup; hỗ trợ động viên tinh thần các Startup. Bên cạnh những phát biểu và tham luận về vai trò của truyền thông đối với hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thì bài tham luận của bà Nguyễn Thị Ngọc Huyền CEO - người sáng lập MED LINK - một startup trẻ đã thành công tại Techfest 2018 lại là những băn khoăn và kỳ vọng sự hỗ trợ thực tế từ Đề án 844 nói riêng cũng như hệ thống truyền thông nói chung. Bà Huyền mong muốn, Đề án 844 và các kênh truyền thông có uy tín như Ban Khoa giáo, Đài Truyền hình Việt Nam tiếp tục có những hình thức hỗ trợ truyền thông 0 đồng với những nội dung như hướng dẫn, đào tạo chuyên môn cho các bạn trẻ đang muốn khởi nghiệp, giúp các bạn có thể xây dựng cơ bản một dự án khả thi; tổ chức các sự kiện kết nối doanh nghiệp khởi nghiệp và nhà đầu tư quốc tế để giúp các startup Việt có thể tiếp cận nguồn vốn lớn hơn. Ngoài ra buổi Hội thảo còn nhận được nhiều ý kiến đóng góp của đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ, Chương trình Hỗ trợ khởi nghiệp của Thụy Sỹ, các doanh nghiệp và đại diện các cơ quan báo chí tới tham dự.

CM

 

 

 

Hình ảnh hoạt động

Liên kết website