Phòng chống sụt trượt bờ dốc nền đường đào sâu để phát triển bền vững

Email In PDF

alt

Ngày 2/11/2018 tại Hà Nội, Trường Đại học Giao thông Vận tải đã tổ chức Hội thảo Phòng chống sụt trượt bờ dốc nên đường đào sâu để phát triển bền vững. Hội thảo đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

 

Theo PGS.TS Nguyễn Đức Mạnh - Bộ môn Địa kỹ thuật, Trường Đại học Giao thông Vận tải, tình trạng sụt trượt trên các tuyến cao tốc mới xây dựng ở Việt Nam có diễn biến rất phức tạp. Đặc điểm chung của tình trạng sụt trượt gồm trượt nông và sâu, xảy ra nhanh, sụt trượt cả đất và đá phong hóa, sụt trượt cả nền đào sâu và không sâu… Chính vì thế việc nghiên cứu, trao đổi giải pháp phòng chống sụt trượt bờ dốc nền đường đào sâu chính là biện pháp quan trọng để phát triển bền vững.

alt

Tại Hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi và thảo luận về thực trạng sụt trượt nền đường đào trên các tuyến cao tốc thi công gần đây; bảo vệ bờ dốc nền đường bằng bê tông phun: thực trạng, phạm vi áp dụng và giải pháp nâng cao hiệu quả; gia cố bờ dốc bằng neo cáp dự ứng lực vĩnh cửu công nghệ Nhật Bản; một số vấn đề tồn tại khi thiết kế nền đường đào sâu hiện nay và giải pháp khắc phục…

Tin và ảnh: Xuân Diện

Hình ảnh hoạt động

Liên kết website

logo petech